Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Nha Trang

1.Trang phục – phụ kiện:

- Quần áo:

Trong vali đồ các bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp gọn. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, ô gấp nhỏ để tránh nắng tránh mưa.




- Áo choàng đi biển, áo khoác đi núi:

Để tránh bị côn trùng ở rừng núi cắn đốt bạn nên mang theo áo khoác dài tay. Còn khi đi biển thì bạn nên mang theo áo choàng để có thể bảo vệ làn da cũng như để sau khi tắm bạn choàng lên có thể giữ được vẻ kín đáo, duyên dáng.




- Giày dép:

Vì khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều nên bạn cần chuẩn bị giày, dép đế mềm để thuận tiện cho việc di chuyển một cách thoải mái nhất. Lưu ý khi đi biển, muốn mang giày thì bạn nên mang giày nào ít thấm nước bởi nếu không sau chuyến đi du lịch Nha Trang của bạn sẽ phải “tốn” them một đôi giày.



- Mũ vành rộng:

Nha Trang là mảnh đất có đa dạng các loại hình từ rừng núi đến biển đảo. Do vậy, khi đi du lịch Nha Trang bạn nên mang theo nón, mũ vành rộng để bảo vệ da mặt của mình. Bạn có thể chọn những loại có hình dáng đẹp, mang tính thời trang.




- Kính mắt:

Đến với Nha Trang là đến với mảnh đất của nắng và gió. Nếu như bạn không muốn ánh nắng làm chói mắt hay bị bụi bay vào mắt thì bạn nên mang theo kính râm để bảo vệ đôi mắt của mình. Kính râm vừa có tác dụng bảo vệ đôi mắt của bạn vừa tạo phong cách thời trang cho bạn.



- Kính lặn – kính bơi – nút nhét tai:

Khi bạn bơi lội thì việc trang bị chiếc kính lặn – kính bơi hay nút nhét tai là việc cần thiết để có thể bảo vệ đôi mắt cho bạn dễ quan sát khi bơi và nước không bị lọt vào tai trong.



2. Y tế

Bạn cần phải chuẩn bị sẵn: thuốc cảm, bang cá nhân, oxy già, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc trị côn trùng cắn, say tàu xe… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ khi đi du lịch.




3. Các giấy tờ cần thiết

- Khi đi du lịch các bạn cần lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân sau:

CMND bản gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác (nếu có)…
Trẻ em cần mang theo bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.
Một cuốn sổ tay ghi chép lại những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc cần liên hệ.



4. Đồ dung vệ sinh cá nhân

- Bạn nên chuẩn bị và mang theo:

Bàn chải, kem đánh rang, dung dịch súc miệng, lược, khan mặt…
Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dung dịch tẩy trang,thuốc nhỏ mắt, tăm bông.
Ngoài ra bạn cũng nên mang theo xà phòng diệt khuẩn để giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ, giảm thiểu khả năng ngộ độc thực phẩm.



5. Tiền mặt, thẻ ATM

Khi đi du lịch bạn không nên mang quá nhiều tiền trên người mà thay vào đó bạn nên đem theo thẻ ATM để tránh xảy ra mất mát hoặc trường hợp hết tiền còn có thể gọi cho người  thân nhờ hỗ trợ.


6. Các thiết bị điện tử

Để giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ cũng như giúp bạn giải quyết công việc từ xa bạn nên mang theo một số đồ sau:

- Bản đồ
- Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ, máy nghe nhạc.
- Đồ sạc pin cho điện thoại di động, máy chụp ảnh, laptop, Ipad.

- Đặc biệt lưu ý: nên xếp gọn trong túi chống thấm nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét