Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Mẹo dưỡng da khi đi biển tuyệt hay dành cho bạn

Bạn thích đi biển nhưng lại lo ngại vì trời quá nắng ?

Bạn đang lo lắng không biết nên chăm sóc, bảo vệ da khỏi tia UV như thế nào?



Hãy tham khảo những bí quyết và mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé:

 1_ Da dễ bị cháy nắng vào giữa ngày. Vì vậy, nếu ra ngoài vào thời gian trước 10 giờ hoặc sau 16 giờ thì bạn sẽ hạn chế được phần nào nguy hiểm của các tia UVA và UVB lên da.



  2_Bên cạnh việc thoa kem dưỡng da sau khi ra nắng, bạn cũng có thể chữa cháy nắng từ các sản phẩm thiên nhiên như:

-          - Lô hội tươi: giúp làm dịu khỏi sức nóng và bỏng rát do bị cháy nắng. Dùng lô hội tươi đắp lên da và để trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch.

-         -  Sữa chua: cung cấp them độ ẩm cho da giúp làm dịu da.

-         - Trà túi lọc: bạn dung túi trà còn đang ấm để đắp lên vùng mắt, nó có tác dụng giảm đau, giảm rát ngứa vùng da nhạy cảm này.




 3_ Khi bơi lội hay tham gia bất kỳ môn thể thao dưới nước nào, bạn hãy chú trọng việc chống nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30 và thoa kem lại sau 1-2 giờ vận động.


 4_Chỉ số SPF thể hiện thời gian bạn được bảo vệ. Nếu không thoa kem chống nắng thì da bạn sẽ dễ bị cháy nắng chỉ sau 10 phút. Kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ kéo dài khoảng thời gian này lên 15 lần, tức là da sẽ được bảo vệ suốt 150 phút.



 5_Đặc biệt lưu ý không nên tẩy tế bào chết vài ngày trước khi đi biển vì sẽ lấy đi lớp tế bào bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng. Bạn không nên tẩy tế bào chết ngay sau khi tắm nắng vì da bạn lúc đó đang bị kích ứng, nhạy cảm, dễ tổn thương.




 6_Thường xuyên đi dạo trên bờ biển cát ướt giúp chân được massage và lấy đi những tế bào chết trên da.



Chúc các bạn có một làn da tuyệt hảo :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét