Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Cách để đặt vé máy bay online đơn giản nhất

Hiện nay, để tham gia những chương trình vé giá rẻ thì không cần phải lên trực tiếp đại lý để mua vé mà hoàn toàn có thể tự đặt vé online .
Tuy nhiên, khi đặt vé có rất nhiều câu hỏi cần đặt ra: Khi nào là thời điểm thuận lợi để đặt vé máy bay? Làm cách nào để không bị lừa? Và làm sao để tránh những chi phí có thể phát sinh?



Dưới đây là một số lời khuyên nhỏ dành cho bạn trước khi nhấp chuột đặt vé máy bay tết :

- Có nên chuẩn bị từ trước không?

Thời gian nào là thích hợp cho việc bạn đặt một tour du lịch? Việc mọi người vẫn đặt vé vào giờ chót như trước đây có vẻ không con là việc tốt nữa bởi có khi lúc đó bạn phải chịu chi phí đắt hơn vì do lúc này cầu đã vượt quá cung. Nên tốt nhất là bạn nên đặt vé máy bay trước khi khởi hành từ 6 đến 8 tuần. Và một điều lưu ý nữa là giá vé thường thay đổi vào cuối tuần, vé đặt vào thứ 7 hoặc chủ nhật thường sẽ đắt hơn vào thứ 3.



- Luôn cẩn thận không bao giờ là thừa

Bạn cần thực hiện các thao tác đặt vé một cách cẩn thận bởi vé không được hoàn trả lại. Bạn cũng không nên cuống khi nhìn thấy thông báo quy trình đặt vé của bạn sắp hết giờ.Kể cả khi bạn phải làm lại cả quy trình đặt vé thì vẫn tốt hơn việc bạn điền sai thông tin. Bạn nên tập đặt vé trước khi đặt thật cho quen các thao tác và các thông tin nên copy ra word để có thể thực hiện 1 cách nhanh và chính xác nhất.




- Tránh tối đa các chi phí phát sinh

Do tất cả các lựa chọn đều để sẵn chế độ trả tiền. Nên là bạn phải đọc kỹ các lựa chọn trong từng bước đặt vé. Bạn phải luôn nhìn vào cột hiển thị tiền để nếu thấy giá cao hơn giá ban đầu bạn tìm được, thì bạn cần xem lại xem các bước đặt vé xem số tiền phát sinh ở đâu.

Còn đối với hành lý bạn nên tìm hiểu trước xem hãng hàng không cho phép khách hang mang theo bao nhiêu hành lý xách tay. Nếu hành lý của bạn không quá nặng đến nỗi phải check-in thì trong mục Flight Option hãy chọn No Checked Baggage. Nếu đó là vé khứ hồi bạn phải làm lại bước này cho vé về.
Đối với chỗ ngồi: trong trường hợp bạn chọn chỗ ngồi cạnh nhau hoặc gần lối đi/cửa sổ/khu vực yên tĩnh không có trẻ em ngồi cùng…thì bạn sẽ phải trả them phí. Để tránh không phải trả them phí bạn hãy chọn Remove ở bên dưới. Bước này bạn cần làm tương tự với chiều về.

Về bảo hiểm: bạn có thể từ chối mua bảo hiểm của các hang hang không. Thường thì trong mẫu đặt vé, hang hang không sẽ đưa ra lựa chọn cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu thì ấn OK, còn không có nhu cầu thì ấn Cancel.




- Luôn theo dõi các tin khuyến mại

Bạn nên đăng ký tài khoản trên các trang web của các hang hang không để bạn sẽ nhận được các mail thông báo về các chương trình khuyến mại thường xuyên khi có.




Mong rằng những chia sẻ của tôi các bạn có thể có them chút kinh nghiệm đặt vé online. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét