Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Bạn sẽ làm gì khi bị lỡ chuyến bay?

Chẳng may bị tắc đường, ngủ dậy muộn hay vì bất cứ lý do gì đã làm lỡ chuyến bay. Bạn không nên quá hốt hoảng, hãy bình tĩnh vì sẽ còn có nhiều cách để xử lý vấn đề.

  1_Vẫn đến sân bay như bình thường

Việc bị lỡ chuyến bay là điều không ai mong muốn, thế nhưng không có nghĩa là trời đất sẽ sụp đổ. Việc bạn nên làm là thật bình tĩnh và hỏi nhân viên hỗ trợ khách hang một cách lịch sự về vấn đề của bạn , bạn sẽ có thể được bay chuyến tiếp theo sau vài giờ. Với một số hang bạn sẽ được bay trong chuyến kế tiếp mà không phải trả them bất cứ phí gì khác.





    2_Luôn tỏ ra bình tĩnh và lịch sự

Việc mà bạn cứ tỏ ra rối trí và la quát ầm ĩ tại sân bay sẽ không giải quyết được việc gì cho bạn cả. Bởi lỗi lỡ chuyến bay của bạn không phải do ai khác gây ra cả. Nên hãy tỏ ra lịch sự nói rõ vấn đề của mình đang gặp phải với thái độ mong muốn được giúp đỡ có thể sẽ mang lại kết quả bất ngờ đấy.




3_   Chuẩn bị tinh thần trả tiền phí đổi vé

Mỗi hang bay sẽ quy định mức đổi vé khác nhau. Nhưng bạn sẽ chỉ mất phí đổi vé một lần, tức là nếu như một lần nữa bạn lại bị lỡ chuyến bay thì bạn sẽ không phải trả them tiền lần nữa. Việc đổi vé có lợi hơn nhiều là việc bạn đi về nhà và mua vé khác cho đợt sau.


    4_   Mang theo giấy tờ cần thiết

Ngoài những giấy tờ cần có khi đi máy bay như : hộ chiếu, chứng minh thư… thì bạn nên mang theo người những giấy tờ liên quan khác như hợp đồng vói hang bay, những điều khoản khách hang, bảo hiểm du lịch. Để phòng khi hang bay không tuân thủ đúng thủ tục để bạn có được những trợ cấp khi lỡ chuyến bay (nếu có).




  5_Hãy call ngay cho người thân, đặt lại phòng khách sạn

Hãy báo cho người thân việc bạn bị lỡ chuyến bay và sẽ không thể đến gặp họ như dự kiến cho họi đỡ lo lắng . Bên cạnh đó, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì cũng nên gọi cho họ và đặt lại phòng vào giờ khác.



   6_Thư giãn

Trong thời gian chờ chuyến bay tiếp theo thì bạn hãy tranh thủ ăn một chút gì đó, ngủ một giấc hay đi ngó nghiên xung quanh sân bay cho nó thoải mái tâm lý.
Nhưng hãy nhớ là không nên đi quá xa và luôn nhớ giờ bay, đề phòng lại lỡ chuyến bay lần nữa :D




Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét