Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Các điểm tham quan tại Hà Nội cho bạn

Hồ Hoàn Kiếm:

Được ví như một lẵng hoa giữa long thành phố, hồ Hoàn Kiếm được bao quanh bởi : phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay.
Trước đây thì hồ có tên là Lục Thủy nhưng vì nước hồ bốn mùa xanh trong nên cho đến thế kỉ XV hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm (trả gươm) nên gọi tắt là Hồ Gươm. Đặc biệt ở chỗ là cái tên Hoàn Kiếm gắn liền với câu chuyện trả gươm cho rùa vàng của vua Lê Thái Tổ.




Đền Ngọc Sơn:

Đền được xây dựng trên đảo Ngọc trong hồ Hoàn Kiếm cùng với Tháp Bút, Đài Nghiên, Cầu Thê Húc, lầu Đắc Nguyệt… tất cả hợp thành một cụm di tích lịch sử kiến trúc, nghệ thuật và danh lam, thắng cảnh tiêu biểu của Thủ đô.
Từ phía cổng ngoài đi vào bạn sẽ thấy có hai bức tường hai bên, một bên là bảng rồng, một bên là bảng hổ, tượng trưng cho hai bảng cao quý nêu tên những người thi đỗ cũng thúc đẩy cho các sĩ tư đi qua càng gắng công học hành.




Tháp Hòa Phong:

Hiện tháp đứng trên vỉa hè bên phía hồ Hoàn Kiếm đối diện với Bưu điện Hà Nội qua trục đường Đinh Tiên Hoàng.
Tháp Hòa Phong chính là di vật còn sót lại của chùa Bảo Ân còn gọi là chùa Quan Thượng, một quần thể kiến trúc Phật giáo nổi tiếng một thời.



Chùa Một Cột:

Là một cụm kiến trúc gồm ngôi chùa và đài xây dựng giữa hồ vuông. Cả cụm ấy có tên là đài Liên Hoa. Và lâu nay quen gọi là chùa Một Cột. Có dạng hình vuông, mỗi bề 3m, mái cong, dựng trên cột đá hình trụ, cột có đường kính 1,20m; cao 4m. Bên ngoài có lối nhỏ bằng gạch đi qua ao đến một chiếc thang xinh xắn dẫn đến Phật đài. Trên cửa của Phật đài có biển ghi “Liên hoa đài” (Đài Hoa Sen) ghi nhớ sự tích nằm mộng của vua Lý dẫn tới việc xây lên ngôi chùa này.




Quảng trường Ba Đình:

Là một không gian thiêng liêng của thủ đô Hà Nội. Mặt chính của quảng trường là Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Phía trước lăng là khoảng không gian rộng lớn với 320m chiều dài và 100m chiều rộng, đủ chỗ cho 200 nghìn người có thể dự mít tinh. Xung quanh Quảng Trường là 168 ô cỏ bốn mùa xanh tươi và ở chính giữa là cột cờ.



Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh:


Là nơi giữ gìn thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, mặt chính nhìn ra Quảng trường Ba Đình lịch sử.Và đây là kết quả lao động sáng tạo của các nhà khoa học Nga và Việt Nam. Lăng chính là nơi an nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ vĩ đại trong long người dân Việt Nam. Lăng được bắt đầu xây dựng ngày 2/9/1973 và đặt tại vị trí của lễ đài cũ ở giữa quảng trường Ba Đình, nơi Bác Hồ đã từng chủ tọa các cuộc mít tinh lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét