Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Mùa mưa nên đi du lịch ở đâu nhỉ?

Ai bảo bạn vì mưa mà phải hoãn chuyến du lịch? Bạn đã bao giờ thử một lần được ngắm nhìn vẻ trầm buồn trong mưa của Huế, hay những cơn mưa ở Hội An, Đà Lạt…chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên những hình ảnh đẹp như thế.




Mưa trên phố Huế:

Cố đô Huế bên dòng song Hương được mọi người biết đến với nét đẹp mơ màng, trầm buồn đi vào bài hát thân quen “Mưa trên phố Huế”. Nơi đây có lượng mưa trong năm cao nhất, số ngày mưa kéo dài nhất và độ ẩm cao nhất cả nước. Nhưng đặc biệt, mùa mưa lại là mùa cao điểm ở Huế bởi ai cũng muốn thưởng thức trọn nét riêng này.
Để cảm nhận một cách sâu sắc thì bạn hãy thuê một chiếc xích lô để rong ruổi trên những con đường mưa rơi ướt lá, hay là ngồi tựa thuyền rồng khi chiều xuống trên dòng song Hương, hay nắm tay người yêu đi bộ trên những con phố.




Vẻ đẹp “đặc biệt” mùa mưa ở Hội An:

Bạn đã từng nghe câu chuyện về một mùa nước nổi của người dân Hội An chưa? Đó là vào khoảng thời gian từ tháng 10-11 hàng năm khi mà Hội An được ví như thành phố Venice của Ý, với những con phố ngập bĩnh nước lung linh dưới ánh đèn lồng. Mùa nước nổi ở Hội An bầu trời đượm màu ghi sáng, thời tiết không lạnh như ở Đà Lạt hay Sapa nhưng cũng đủ để bạn phải khoác thêm một chiếc áo mỏng.
Vào thời gian này khi đến với Hội An , ngoài việc được tận hưởng và ngắm không gian êm đềm thân thuộc đặc thù của phố xưa, du khách còn có cơ hội khám phá quang cảnh cả thành phố ngập trong nước lũ. Bạn sẽ được thử cảm giác đi thuyền, chèo đò, chụp ảnh…kể cả lội nước, đi mưa như hồi thơ bé.




Đà Lạt mộng mơ trong mưa:

Dù là mưa nào tại nơi đây đi nữa thì du khách cũng khó tránh được những cơn mưa vội ở Đà Lạt. Đà Lạt được mọi người biết đến như một điểm tránh nóng tuyệt vời và mùa mưa ở Đà Lạt lại trùng với mùa du lịch cao điểm. Tuy nhiên, tới Đà Lạt vào mùa mưa có cái thú vui riêng bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu, không lạnh nhưng cũng đủ khiến bạn phải co ro mỗi khi đêm xuống.

Trong cơn mưa bất chợt ấy, bạn có thể tranh thủ ngồi nhâm nhi ly café ngắm thành phố qua những giọt mưa bay hoặc cũng có thể dạo chơi một vòng quanh hồ Xuân Hương trên những chiếc xe ngựa đỗ dọc bên hồ. Đợi khi cơn mưa qua, bạn lại tiếp tục có thể đi đến những điểm thân quen như: hồ Than Thở, thung lũng Tình Yêu… để ngắm Đà Lạt thành phố hoa và đồi thông xanh bát ngát.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét