Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Những điểm ăn vặt lý thú tại Đà Lạt cho bạn

-  Sữa chua phô mai -  trứng luộc Ngọc Nhung : là 1 quán nhỏ ở Khe Sanh và nơi đầu tiên ở Đà Lạt thu hút khách bằng món sữa chua với công thức tuyệt vời làm phô mai. Sữa chua của cô Nhung có loại làm bằng sữa non, béo vừa, có loại ủ lâu cho vị hợi mặn và cực kì béo, có cả sữa chua phô mai trà xanh. Bí quyết đặc biệt mà trứng gà luộc chin hay theo kiểu long đào thì cô Nhung đều luộc ra đúng vị rồi ăn kèm với muối tiêu ngon với ớt hiểm Đà Lạt.




-  Nem nướng Bà Hùng : số 204 Phan Đình Phùng – đây là những nơi lâu đời và quen thuộc với khách du lịch Đà Lạt. Nem được ướp rất vừa ăn, có vị đậm đà và ăn cùng ram bắp chiên giòn.Đặc biệt là tương đậu đặc sệt rất vùi, tuy nhàn nhạt chút nhưng lại đưa ra được vị của nem và ram bắp rất hòa hợp.



-  Kem bơ Thanh Thảo: món kem bơ đặc sản ở đây bạn không nên bỏ qua. Một cốc kem bơ gồm bơ xay, 1 viên kem, 1 muỗng sầu riêng. Lưu ý khi ăn thì bạn nên trộn thật kỹ để kem và bơ,sầu riêng được hòa lẫn vào nhau.




- Sữa đậu nành: để ăn lót dạ buổi chiều ở Đà Lạt thì không gì tuyệt bằng cặp đôi sữa đậu nành và bánh ngọt. Ở đây sữa đậu nành là sữa nóng, ngoài sữa đậu nành nguyên chất còn có loại pha them với nhiều thứ khác như sữa đặc, đậu xanh hay đậu phộng. Nói chung là rất tuyệt vời. Bạn nên ghé khu Tăng Bạt Hổ, Trương Công Định để thưởng thức món này nhé.



- Bánh tráng nướng: đây được xem là món ăn vặt nổi bât của Đà Lạt. Bánh tráng dung để nướng là bánh tráng cứng, nướng lâu trên than hồng cho ra vị giòn, nhân có bò khô, xúc xích, tép, trứng và có thể yêu cầu them phô mai.Điều đặc biệt là tương me chua cực kỳ hòa hợp với bánh tráng.



- Ốc nhồi thịt:  Nhất là vào những ngày mùa mưa thì ốc nhồi thịt không chỉ là món ăn đặc sản cho những thực khách mà còn cả cho dân địa phương nơi đây. Vị giòn,ngọt,thơm của ốc,thịt và hương sả cộng chút cay dịu của nước mắm ớt gừng tạo ra hương vị đặc biệt cho món ăn. Với cách pha chế gia vị độc đáo cộng với hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng trong không khí se lạnh của Đà Lạt tạo cho món ốc hương vị khác hẳn với nơi khác. Điển hình bạn có thể đến ăn món này tại quán 33 trên đường Hai Bà Trưng.



Chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị tại Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét